ReadyPlanet.com
dot dot
dot
หน้าหลัก
dot
bulletหน้าหลัก
dot
E-magazine สารพันเรื่องราวน้ำมันหล่อลื่น
dot
bulletชุดที่ 1 ฉบับที่ 1-10
bulletชุดที่ 2 ฉบับที่ 11-20
bulletชุดที่ 3 ฉบับที่ 21-30
bulletชุดที่ 4 ฉบับที่ 31-39
dot
รายการสินค้า น้ำมันหล่อลื่นและจารบี ยี่ห้อต่างๆ
dot
bulletสินค้า เชลล์ Shell
bulletสินค้า เชลล์ Shell Consumer สำหรับรถยนต์
bulletสินค้า โมบิล ExxonMobil
bulletสินค้า ปตท. PTT
bulletสินค้า ฟู้ดเกรด Food Grade ฟุคส์ Fuchs (เยอรมัน)
bulletสินค้า ฟุคส์ Fuchs
bulletสินค้า จารบี เทรน Trane
bulletสินค้า จารบี SKF
bulletสินค้า น้ำมันตัดกลึงโลหะ (เชลล์ เดิม) ฮาวท์ตัน Houghton MWF
bulletสินค้า โอมาก้า OMEGA และ อื่นๆ
dot
คู่มือ...เลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นและจารบี
dot
bulletผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่น และ จารบี เชลล์ Shell
bulletผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่น และ จารบี ปตท. PTT สำหรับอุตสาหกรรม
bulletผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่น และ จารบี ปตท. PTT สำหรับยานยนต์
bulletผลิตภัณฑ์ น้ำมันหล่อลื่น และ จารบี โมบิล ExxonMobil
bulletผลิตภัณฑ์ จารบี SKF
bulletผลิตภัณฑ์ จารบี เทรน Trane
bulletผลิตภัณฑ์ โอเมก้า Omega
dot
มุมเทคนิค
dot
bulletรอบรู้เรื่องน้ำมันเครื่อง
bulletน้ำมันไฮดรอลิค
bulletความรู้เรื่อง จาระบีของ SKF
bullet40 พฤติกรรมช่วยประหยัดน้ำมัน
bulletปัจจัยกำหนดราคาน้ำมัน ในตลาดโลก
bulletการถ่ายน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ
bulletน้ำมันเกียร์อุตสาหกรรม
bulletจาระบี (Grease)
bulletเรื่องของเกรดน้ำมันเครื่อง
bulletทำไมจึงเจาะจงน้ำมันเครื่องสูตรสังเคราะห์
bulletน้ำมันหล่อเย็น (Cutting Fluid)
bulletผลิตภัณฑ์หล่อลื่น กับ สิ่งแวดล้อม
bulletน้ำมันเกียร์
bulletการเสื่อมสภาพของน้ำมันหล่อลื่น
bulletไบโอดีเซล B 100 ทางเลือกใหม่ของคนไทย
bulletน้ำมันดิบ และ การกลั่น
bulletการสำรวจและขุดเจาะ
bulletการขจัดน้ำมันหล่อลื่นที่หมดอายุใช้งาน
bulletข้อควรปฏิบัติในการป้องกัน เครื่องจักรกล ไม่ให้เกิดการเสียหาย
bulletการพิจารณาเปลี่ยนน้ำมันใหม่
bulletตรวจสอบน้ำมันเทอร์ไบน์ขณะใช้งาน
bulletการเตรียมเครื่องเทอร์ไบน์
bulletน้ำมันหล่อลื่น เครื่องเทอร์ไบน์ไอน้ำ
bulletลักษณะการเย็นตัว ของ เหล็กชุบแข็ง ใน ของเหลว
bulletประเภทของงานในการชุบเหล็กด้วยน้ำมัน
bulletน้ำมันชุบเหล็ก
bulletการออกแบบระบบอุปกรณ์ถ่ายเทความร้อนและการใช้งาน
bulletจุดเดือด น้ำมันเบรค มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการ เบรค อย่างไร?
bulletความสำคัญ ของ ระยะเวลา เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง
bulletคอมเพรสเซอร์
bulletคุณสมบัติของ น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์
bulletเครื่องยนต์ดีเซล
bulletเกียร์ (Gears)
bulletน้ำมันเครื่องสังเคราะห์สายพันธุ์ใหม่ เทคโนโลยียูเบส
bulletหน้าที่และคุณสมบัติของน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า และสวิทช์เกียร์
bulletการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลอย่างสม่ำเสมอในขณะใช้งาน
bulletแรงเสียดทาน คืออะไร
bulletการหล่อลื่นเครื่องมือที่ขับเคลื่อนโดยกำลังดันลม
bulletอุปกรณ์ต่างๆในระบบเครื่องทำความเย็น
bulletการผสมตัวระหว่างน้ำมันหล่อลื่นกับน้ำยา
bulletจุดวาบไฟ (Flash Point) น้ำ (Water) สิ่งสกปรกที่เป็นของแข็ง (Sediment)
bulletการสึกหรอ (Wear)
bulletการวัดค่าความเป็นกรด (Total Acid Number - TAN)ในน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้แล้ว
bulletแบริ่ง (Bearings)
bulletมาตรฐานน้ำมันเบรค
bulletน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์
bulletมาทำความรู้จัก กับ พลังงานน้ำมัน...พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
bulletPTT Lubricants รุกคืบธุรกิจเรือเดินสมุทร




หุ้นดิ่ง20จุดผวาระเบิดลาม 'ปรีดิยาธร'ยอมรับกระทบเชื่อมั่น article
4 มกราคม 2550 07:00 น.
นักลงทุนตื่นข่าวขู่วางระเบิดทั่วกรุงกดดัชนีรูด 20 จุด นักวิเคราะห์ประเมินวันนี้หุ้นลงต่อเหตุนักลงทุนระแวงระเบิดขยายผล "ปรีดิยาธร" ยอมรับกระทบความเชื่อมั่น จี้คมช.เร่งสอบ ผู้กระทำฟื้นความมั่นใจนักลงทุนไทยและต่างชาติ "ธาริษา" ชี้ต้องใช้เวลารอดูผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ ค่าเงินบาทยังไม่ตื่นตามหุ้น

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวานนี้ (3 ม.ค.) ดัชนีปิดการซื้อขายที่ 269.25 จุด ลดลง 20.59 จุด หรือ 3.03% ระหว่างวันปรับตัวขึ้นแตะจุดสูงสุดที่ 677.55 จุด และอ่อนตัวต่ำสุดแตะจุด 653.14 จุด มูลค่าการซื้อขาย 15,291.59 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 246.82 ล้านบาท นักลงทุนสถาบันในประเทศ 466.59 ล้านบาท และนักลงทุนทั่วไปซื้อสุทธิ 713.41 ล้านบาท

นางวิริยา ลาภพรหมรัตน ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า การปรับตัวของดัชนีโดยรวมได้รับแรงกดดันจากมาตรการสกัดการเก็งกำไรค่าเงินบาท 30% ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ต่อเนื่องมาจากปลายปีที่แล้ว ประกอบกับแรงกดดันจากเหตุการณ์วางระเบิดที่กทม.เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ทำให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศลดลง

นอกจากนี้ ยังมีแรงกดดันจากข่าวเรื่องการขู่วางระเบิดทั่วกทม.ในวานนี้ (3 ม.ค.) ทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกกังวลว่า ความรุนแรงในกทม.อาจจะขยายผลและรัฐบาลอาจไม่สามารถดำเนินการให้เกิดความสงบได้โดยไว

ทั้งนี้ วานนี้ดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 650-665 จุด ตามที่บริษัทคาดการณ์ และสำหรับแนวโน้มดัชนีวันนี้ (4 ม.ค.) ประเมินว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบที่ 650-665 จุดเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ก็คาดว่าดัชนีจะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 640 จุด หรือมีความเป็นไปได้ที่จะหลุดกรอบดังกล่าว

นักวิเคราะห์รายหนึ่ง กล่าวว่า หุ้นที่ปรับตัวลดลงอย่างชัดเจนวานนี้เป็นหุ้นที่มาร์เก็ตแคปสูงทั้งสิ้น ทั้งกลุ่มธนาคารพาณิชย์และหุ้นพลังงาน สาเหตุมาจากกลุ่มดังกล่าวเป็นหุ้นที่อยู่ในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนต่างประเทศเป็นส่วนมาก ทำให้มีแรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศมาต่อเนื่อง รวมกับแรงขายจากนักลงทุนในประเทศที่กังวลว่า นักลงทุนต่างประเทศจะเทขาย จึงตัดหน้าขายออกมาก่อน

โดยแนะนำนักลงทุนควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นที่ยังเกี่ยวเนื่องการท่องเที่ยวและโรงแรม รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวกับอุปโภคบริโภคโดยตรง เนื่องจากอารมณ์ของตลาดหุ้นจะผูกกับจิตวิทยาที่ไร้ความมั่นใจทางการเมืองและความไม่สงบในกทม.ไปอีกประมาณ 1 ไตรมาส กรณีที่รัฐบาลไม่สามารถหาผู้กระทำผิดได้โดยไว

นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า วานนี้ (3 ม.ค.) ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลดลง 20.59 จุด หรือ 3.03% เนื่องมาจากนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับความไม่สงบในกรุงเทพมหานคร ที่จะก่อให้เกิดปัญหาความไม่สงบทางการเมือง โดยจะเห็นได้ชัดเจนว่ามีแรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

"วานนี้ดัชนีอ่อนตัวลงจากปัจจัยภายในประเทศ เรื่องการเมือง เรื่องระเบิด ซึ่งจะมีผลมากกว่าปัจจัยภายนอกประเทศ โดยช่วงนี้มีปัจจัยให้รอติดตาม คือ การประชุมของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในวันที่ 17 มกราคม 2550 และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ในวันที่ 30-31 มกราคม 2550 รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่กำลังจะมีการประกาศด้วย"

ตลาดหุ้นเตรียมแจงนักลงทุนนอกปลายไตรมาส 1

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์วันนี้จะปรับตัวลดลงไม่แรง ซึ่งเป็นไปตามที่โบรกเกอร์หลายรายประเมินไว้ เนื่องจากความกังวลของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเริ่มคลี่คลาย หลังจากมีเวลาทบทวนการลงทุนเป็นเวลา 2 วันก่อนเปิดทำการซื้อขายในต้นปี 2550 ประกอบกับ 2 วันหลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่กทม.ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำเติม

ทั้งนี้ ประเมินว่าตลาดหุ้นยังมีความน่าสนใจอยู่ที่ราคาซื้อขายต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน โดยขณะนี้ มีการซื้อขายอยู่ในระดับพี/อี 8 เท่า ขณะที่ตลาดหุ้นเพื่อนบ้านซื้อขายในระดับพี/อี 12-15 เท่า และบางประเทศซื้อขายสูงถึง 20 เท่า นอกจากนี้ ยังมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 4% โดยอีก 2 เดือน บริษัทจดทะเบียนก็จะมีการประกาศจ่ายเงินปันผล

เธอกล่าวต่อว่า ขณะนี้ ความเชื่อมั่นของนักลงทุนแบ่งเป็น 2 อย่าง จึงเชื่อว่าเมื่อดัชนีปรับตัวลดลงไปมาก จะมีนักลงทุนบางกลุ่มที่เชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของหลักทรัพย์ต่างๆ เข้ามาช้อนซื้อ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนกลุ่มนี้ที่ได้ซื้อหุ้นที่ราคาต่ำกว่ามูลค่า และแนะนำนักลงทุนไม่ควรขายหุ้นเพราะความตื่นตระหนก

"นักลงทุนต่างประเทศ ยอมรับว่าเหตุการณ์ระเบิดจะทำให้นักลงทุนต่างประเทศชะลอการลงทุนออกไปก่อนและรอว่ารัฐบาลจะคลี่คลายสถานการณ์ขณะนี้ในทิศทางใดและรวดเร็วแค่ไหน หากรัฐบาลสามารถจัดการได้เร็ว ก็เชื่อว่านักลงทุนต่างประเทศจะพิจารณาการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง"

สำหรับมาตรการจำกัดเพดานการซื้อขายของบัญชีนักลงทุนต่างประเทศให้ไม่เกิน 300 ล้านบาทต่อบัญชีในการลงทุนหุ้นนั้น เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการซื้อขายของนักลงทุนต่างประเทศอย่างรุนแรงเท่ากับมาตรการป้องกันการเก็งกำไรค่าเงิน 30% แต่จะส่งผลเช่นไรนั้น ตลาดหลักทรัพย์จะประเมินอีกครั้งในวันที่ 8 มกราคมนี้อีกครั้ง และสำหรับการขอผ่อนผันให้กับการลงทุนของบลจ.ที่ขณะนี้ ยังถูกใช้มาตรการ 30% อยู่นั้น ขณะนี้ ก.ล.ต. ได้ส่งเรื่องไปให้ธปท.พิจารณาแล้ว แต่ธปท. ยังไม่ได้ให้คำตอบ

นางภัทรียา กล่าวเพิ่มอีกว่า ขณะนี้ ตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างการเตรียมจัดงานนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนต่างประเทศในปลายไตรมาสที่ 1 ปีนี้ โดยลักษณะการจัดงานจะเป็นเช่นเดียวกับงานโอเพนเฮ้าส์ (OPEN HOUSE) ที่ผ่านมา เมื่อปลายปี 2549 คือการเชิญนักวิเคราะห์จากต่างประเทศมารับฟังข้อมูลในประเทศไทย

ปรีดิยาธร หวังคมช.เร่งแก้ปัญหาฟื้นมั่นใจ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึง กรณีที่มีเหตุการณ์ระเบิด ในกรุงเทพมหานครนั้น ได้ส่งผลกระทบระยะสั้น โดยเฉพาะท่องเที่ยว ซึ่งโดยส่วนตัวก็หวังว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะพยายามทำเต็มที่เพื่อเร่งสอบ ผู้กระทำความผิดและฟื้นความเชื่อมั่น ของนักลงทุนทั้งไทย และต่างชาติ รวมทั้งฟื้นความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวด้วย เพื่อให้ทุกอย่างสงบโดยเร็ว ในเรื่องของความเชื่อมั่นนั้นสามารถดูได้จากตลาดหลักทรัพย์ได้ แต่เท่าที่ดูแล้วพบดัชนีตลาดหลักทรัพย์ได้ค่อยๆ ปรับตัวลดลง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สบายใจ เพราะก่อนหน้านี้ ได้ปรับตัวลดลงไป 4% แต่ในช่วงหลังๆ ก็ได้ปรับตัวขึ้นมาเหลือลดลงแค่กว่า 2% แสดงให้เห็นว่านักลงทุนไม่ได้ตื่นตัวเกินเหตุ เพราะเดิมทีได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะปรับตัวลดลงมากกว่านี้ ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะไม่มีการออกมาตรการใดมาเพิ่มเติม แต่ในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ก็ได้เรียกหารือกับเจ้าหน้าที่ในกระทรวงการคลัง ซึ่งไม่มีประเด็นที่เกี่ยวกับตลาดหุ้นไทยที่ลดลง และเมื่อวานนี้ (3 ม.ค.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่ง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กล่าวถึงประเด็นเศรษฐกิจ เพราะมองว่าเศรษฐกิจได้รับผลกระทบไม่มาก นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเสริมว่า ผลกระทบจากการวางระเบิดนั้น ส่งผลกระทบไม่มากนัก แต่เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นการทำลายความสงบ ความน่าเชื่อถือ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจนั้น ก็มีการชี้แจงผ่านครม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่ทั้งนี้ คนไทยต้องเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจและความปลอดภัยด้วย

ธปท.ยันตลาดเงินไม่กระทบ

ดร.ธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึง ผลกระทบจากการลอบวางระเบิดในกรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า จากที่เห็นผลต่อตลาดเงินพบว่าค่าเงินบาทไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ส่วนการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ก็คงจะมีผลทำให้การซื้อขายลดลงในช่วงแรกๆ ของเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ส่วนผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจจริงนั้น ดร.ธาริษา กล่าวว่า ผลของเหตุการณ์ระเบิดต่อการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายจะต้องรอดูผลในระยะต่อไปเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จากข่าวที่ออกมาในขณะนี้ก็เห็นว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในไทย ก็ยังไม่ได้ตกใจกับเหตุการณ์มาก หรือยกเลิกห้องพักแต่อย่างใด ทั้งนี้ เชื่อว่าหากรัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาได้ ความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจก็น่าจะกลับมาได้

"ผลของเหตุการณ์ในแง่ลบคงจะมีอยู่แล้ว แต่จะเป็นในช่วงสั้นแค่ไหนก็ต้องรอดูจากนี้ไป เพราะเรื่องของความคิด ความรู้สึกเป็นสิ่งที่คาดได้ยาก" ผู้ว่าการ ธปท.กล่าว

ดร.ธาริษา ยังได้กล่าวถึง ผลกระทบของมาตรการกันสำรองเงินทุน 30% ต่อการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตร (Bond yield) ด้วยว่าเป็นปกติของการออกมาตรการที่จะต้องมีทั้งผลได้ผลเสีย แต่ก็ยังยืนยันว่าจะไม่มีการทบทวนมาตรการที่ออกไป เพราะต้องรอดูผลที่เกิดขึ้นหลังจากออกนโยบายก่อนแล้ว จึงจะประเมินผลเนื่องจากขณะนี้ผลที่เกิดขึ้นในตลาดตราสารยังเป็นผลที่ไม่ใช่ผลที่แท้จริง เพราะขณะนี้ ตลาดยังมีการซื้อขายเบาบางอยู่ ต้องรอให้ตลาดเข้าสู่ภาวะปกติก่อน

ส่วนระดับค่าเงินบาทในตลาดต่างประเทศ (Offshore) กับในประเทศขณะนี้ ก็แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยการที่ผู้ลงทุนหันไปซื้อขายเงินในตลาดที่มีราคาถูกกว่าก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

เอสแอนด์พีขู่ลดความน่าเชื่อถือไทย

วอลล์สตรีท เจอร์นัล ฉบับออนไลน์ รายงานวานนี้ (3 ม.ค.) ว่า สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดในไทยส่งผลกระทบเชิงลบต่อความน่าเชื่อถือของไทย แต่การเปลี่ยนแปลงอันดับความน่าเชื่อถือขึ้นอยู่กับว่า เหตุการณ์ต่างๆ จะพัฒนาไปอย่างไรในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

นายคิม เอ็ง ตัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายจัดอันดับความน่าเชื่อถือด้านการเงินสาธารณะระดับประเทศและระหว่างประเทศของเอสแอนด์พี กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุด ส่งผลกระทบรุนแรงแน่นอนต่อความน่าเชื่อถือของไทย หลังจากที่มีเหตุการณ์ในเชิงลบหลายครั้งเมื่อปีที่แล้ว ความวิตกสำคัญของเอสแอนด์พีอยู่ที่ผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนในไทย

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงอย่างแรงในวันแรกที่ตลาดเปิดทำการในปีนี้ ผลจากความกังวลเรื่องเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 38 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย อีกทั้งวานนี้ยังมีกระแสข่าวการลอบวางระเบิด และการขู่วางระเบิดในหลายจุดในกรุงเทพฯ

จากหนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ






ข่าวเศรษฐกิจ article
ลุ้นดีเซลปรับลด-เบนซินส่อขึ้น article
ธปท.เชื่อจีดีพีปีนี้โตเกิน 4% ระเบิดใต้ไม่ฉุดภาพรวม-พาณิชย์รับปัจจัยเสี่ยงมาก article
ดัดหลังยักษ์ค้าปลีกดัมพ์สินค้าต่ำทุน article
ธพ.ออกกฎเข้มก๊าซหุงต้ม ห้ามร้านตึกแถวเก็บสำรองเกิน 60 กก. article
ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง1.32 ปิดตลาดที่ระดับ58.07ดอลลาร์ article
บีบซัพพลายเออร์ทำเฮาส์แบรนด์หลอกขาย โวยห้าง ขายข้าวถุงต่ำกว่าทุน article
ระเบิดซ้ำเติมเศรษฐกิจดิ่งเหว นักลงทุนถอนสมอ ท่องเที่ยวกระทบหนัก article
'ปิยสวัสดิ์' ลอยแพโรงไฟฟ้าถ่านหิน article
สยามแอทสยาม"เล็งรายได้ปีแรก170ล. ลุยโปรโมทงานอินเตอร์จับลูกค้าต่างชาติ article
กรมสรรพสามิตเล็งรื้อภาษีเบียร์ ชี้สูตรปัจจุบันไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการ article
'ไทยพริวิเลจ' ลุ้นระทึกยอดขายดิ้นสยายปีก แฟรนไชส์สปาโลก! article
เด็กอดขนมเก็บเงินแทงหวย สภาที่ปรึกษาฯ ห่วง เยาวชนไทย งมงายเสี่ยงโชค article
ไม่จ่ายฟ้องเบี้ยวสัญญาทันที 'ทีโอที' ร่อนหนังสือ ทวงหนี้ 'ดีแทค-ทรูมูฟ' article
พลังงานออกกฎ คุมเข้ม"ไอน้ำมัน" ประเดิม4จังหวัด article
น้ำมันไนเม็กซ์ร่วง 1 เซนต์ปิด 57.99$/บาร์เรล article
ลุยจับขบวนการโกงภาษีทางอินเตอร์เน็ต สรรพากรขู่ฟ่อล้างคุกรอ article
'สมคิด' เดินสายแจงต่างชาติ อธิบาย 'เศรษฐกิจพอเพียง' ไม่ปิดประเทศ article
ราคาน้ำมันดิบปรับตัว57.99 โอเปกคาดอุปสงค์ปีนี้ยังสูง article
กันโชห่วยออกจากกฎหมายค้าปลีก article
16 สมาคมเร่งรัฐลงนามเอฟทีเอไทย-ยุ่น หวั่นไทย เสียเปรียบคู่แข่ง article
ปตท. พร้อมลดราคาก๊าซผลิตไฟ article
เพิ่มตัวเลขอุปสงค์หนุนน้ำมันดิบพุ่ง 1.25 ดอลล์ article
สัญญาณอันตรายเตือนภัยเศรษฐกิจไทยซบ ตลาดรถใส่เกียร์ถอยหลัง article
เศรษฐกิจไทยเสี่ยงเพิ่ม “เพิร์ก” ระบุนักลงทุนขยาดพิษการเมือง article
ลดภาษีนำเข้ารถยนต์- ชิ้นส่วนผลิตเอ็นจีวี อุ้มผู้ประกอบการในสู้ศึกนอกได้ article
สิงห์ฯ แตกไลน์สินค้า ส่ง "บี-อิ้ง" ลุยตลาด เครื่องดื่มสุขภาพ article
“บรรณวิทย์”ย้ำต้องปิดซ่อมสนามบินสุวรรณภูมิ article
ธปท.แจงหนี้รูดปื๊ดพุ่ง1.7แสนล. พบเบิกเงินสดล่วงหน้าครองแชมป์ทุกบัตร article
ข่าวไนจีเรีย หนุนน้ำมันดิบปิดบวก 18 เซนต์ article
ราคาน้ำมันพุ่ง ดันทองปิด 672.3 ดอลล์ article
นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ชัด ฉุดดัชนีเชื่อมั่นดิ่ง เหวในรอบ 5 เดือน article
'กฟผ.' ถอยโรงไฟฟ้าทับสะแกใช้ก๊าชฯ ไอพีพีสะ ดุดผวาม็อบต้าน article
คุยกับ สยาม โกลบอล ลูบริแคนท์ article
อิหร่านขู่ตอบโต้สหรัฐฯ ฉุดราคาน้ำมันดิบพุ่ง59.71ดอลลาร์ article
ปตท.รับรางวัลธรรมาภิบาลเอเชีย article
ราคาน้ำมันร่วง ดาวโจนส์ปิดบวก 0.56 จุด article
ชี้ช่องสว่างทางตันโทรคมนาคม article
กยศ.รับลอยแพนักศึกษาเทอม 2 ยุบ กรอ.หมื่นคน ไร้ทุนเรียนต่อ article
เกียร์ถอยหลังลงทุน 'พอเพียง' รัฐติดเบรก ปตท.- บีโอไอสยายปีก 'มาบตาพุด' article
ตีฆ้องบทบาทและผลงานมีอื้อจะยุบทิ้งได้ไง ไอซีทีถกคลังไล่ตลบหลังมือถือ article
'ปู่ห้าว' ตีปี๊บรถไฟฟ้ามาแล้ว ชวนคนไทยร่วมฝันเคาะโต๊ะประมูลเมษานี้ article
ประชาพิจารณ์ไฟฟ้านิวเคลียร์ พลังงานไม่คาดหวังผลตอบรับแต่ระยะยาวจำเป็น article
กบง.คลอดสูตรเอทานอลใหม่ราคาลดทันทีลิตรละ6 บาท article
แรงขายทำกำไร น้ำมันร่วงปิดที่ 58.74 ดอลล์ article
ตีฆ้องบทบาทและผลงานมีอื้อจะยุบทิ้งได้ไง ไอซีทีถกคลังไล่ตลบหลังมือถือ article
ข่าวดีคนใช้แก๊สโซฮอล์ถูกหวย 'กบง.' กดราคาลดลงอีกระลอก article
น้ำมันดิบปิดตลาดร่วงต่อเนื่อง 28 เซนต์อยู่ที่58.74ดอลลาร์ article
ปตท.ตรึงราคาเอ็นจีวีถึงสิ้นปี article
รัฐมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจแท้จริง ย้ำหลักพอเพียงถูกทาง-เย้ยทักษิโณมิกนำสู่วิกฤติ article
กทช.เพิ่งตื่นสั่งทีโอทีต่อสัญญาณ กลุ่มสื่อสารถก เครียดสุดมึนไร้ทางออก article
โรงไฟฟ้าถ่านหิน-นิวเคลียร์มาแน่ article
เฮ!ราคาน้ำมันดิบดูไบลดฮวบ ผ่อนคลายสถาน การณ์เงินเฟ้อ'พาณิชย์'ปรับเป้าเหลือ1.5-2.5% article
ทำใจบาทแข็งอุปสรรคใหญ่ เอกชนวอนรัฐช่วยดูแล-สหพัฒน์รับปีนี้ลำบาก article
สต็อกลดลง ดันน้ำมันดิบพุ่งปิด 58.14 ดอลล์ article
“อากู๋” สนขอเสียบแทนไอทีวี แต่มีข้อแม้ “สปน.” ล้มของเก่าเปิดประมูลใหม่ article
รัฐบาลปลุกผีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ article
พลังงานเตรียมปรับสูตรราคา เอทานอล-ไบโอดีเซลอิงตลาดโลก article
ต่างชาติงงสิทธิถือครองที่ดิน article
น้ำมันนิวยอร์คร่วง1.41ดอลล์ปิด54.01$/บาร์เรล article
'โฆสิต' ลั่นเปิดกว้างอีโคคาร์ article
ดีแทคโวยทีโอทียื้อเชื่อมต่อสัญญาณ 'สิทธิชัย' ยันเร่งให้สุดฤทธิ์แล้ว article
ยอมจำนนผ่อนคลายสำรอง30% ธปท.เปิดช่องโหว่ นักลงทุนต่างชาติทำธุรกรรมปกติ article
'บางจาก'ดับฝันผู้บริโภคชี้ราคาน้ำมันสัปดาห์นี้ไม่ลด article
ขายทำกำไรกดน้ำมันดิบปิดดิ่ง 1.14 ดอลล์ article
ตั้งกก.สางหนี้เกษตรกร-เกษตรตำบลดูแลเจรจา เป็นรายบุคคล article
ส.อ.ท.ชี้ดัชนีอุตสาหกรรมร่อแร่ article
ตั้ง 'สพรั่ง' บิ๊กบอร์ดทีโอที article
ห่วง"เอสเอ็มอี"ทรุด จี้รัฐเร่งทวนนโยบาย article
ราคาทองดีดขึ้นปิดที่ 648.20$ หลังราคาน้ำมันพุ่ง article
คลังจัดระเบียบทีโอที-กสท article
นายกฯแจงแก้กม.เพื่อความเข้มแข็ง- อ้าแขนรับทุนต่างชาติ article
'บินไทย' ลักไก่ซื้อเครื่องบิน article
ศาลคาด6เดือนชี้ขาดคดีเอ็นจีโอฟ้องแปรรูปปตท. article
น้ำมันไนเม็กซ์พุ่ง2.46 ดอลลาร์ปิดที่ 55.04ดอลลาร์/บาร์เรล article
'อุ๋ย' ดับฝันทีโอที-กสท นอนกินสัมปทาน article
'เอสเอ็มอี' หนีวิกฤติไม่พ้น หอการค้าชี้ 'ค่าบาท- ระเบิด' รุมสกรัม article
ค้าน 'มาบตาพุด' เขตควบคุมมลพิษ article
นัด 7 ผู้ค้าถกป้องเด็กปั๊มโกงน้ำมัน article
น้ำมันไนเม็กซ์ร่วง2.14$ปิดที่ 51.88$/บาร์เรล article
โตโยต้ายันไม่กลัวบึ้ม ผวาแบงก์ชาติมากกว่า article
ระเบิดกรุงฯฉุดความเชื่อมั่นดิ่ง ดัชนีผู้บริโภคต่ำสุดรอบ 5 เดือน article
คนเรียนสูงเดินเตะฝุ่นตลบ เหตุโรงงานไม่อ้าแขนรับรัฐระดมกึ๋นแก้วิกฤติ article
ดันแผนพัฒนาไฟฟ้าระยะยาว เล็งระดมความเห็นเดือน ม.ค.นี้ article
หั่นเป้าเศรษฐกิจปีนี้เหลือ4.5% ไอเอ็นจีรับประเมินทิศทางยาก-ตลาดหุ้นไร้แววสดใส article
ฝันเฟื่องเดินหน้ารถไฟฟ้า 5 สาย article
'พาณิชย์' ดัดหลังพ่อค้าหมูหน้าเลือด article
ไทยโชติช่วงพบบ่อน้ำมันดิบ ปตท.สผ.ใส่เกียร์ผลิตป้อนตลาด article
หวั่นพิษบึ้มฉุดศก.ทรุด 1% มูดี้ส์ยังไม่ปรับอันดับน่าเชื่อถือไทย article
ราคาน้ำมันดิบร่วงปิด 55.59$ หลังเบนซินสำรองพุ่ง article
ท่องเที่ยวตั้ง 'ศูนย์วิกฤติ' ลือปฏิวัติซ้อนกระฉ่อนฉุดหุ้นร่วงอีก 11 จุด article
รถไฟขูดเลือดชงปรับขึ้นค่าตั๋วโดยสาร article
พลังงานพับแผนเลิกขายเบนซิน 95 article
ราคาทองดิ่งลงปิดที่ 629.80$ หลังราคาน้ำมันร่วง article
รัฐเพิ่มมาตรการยันเดินหน้าจัดกิจกรรม หารือรับกระทบท่องเที่ยว article
'เอสแอนด์พี' จ้องลดเครดิตไทย กกร.ยังตีความ เสียหายไม่ได้หวั่นบึมยืดเยื้อ article
คนไทยใช้ไฟฟ้าลดวูบ ระเบิดวันปีใหม่ต้นเหตุปิดไฟเงียบ article
ร.ฟ.ท.ชงปรับค่าโดยสารลดขาดทุน article
บึ้มกลางกรุงฉุดกำลังซื้อวูบสัปดาห์เดียวห้างเงินหายร้อยล้าน article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
 

บริษัท เอส.จี.แอล.มาร์เก็ตติ้ง จำกัด

105/400-401 หมู่4 ถ.ราชพฤกษ์ ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000

โทร. 098-9192463 , 089-6612991 โทรสาร. 02-4032564

E-mail address : sgl1.sales@gmail.com

Line ID : SGL1